Tuyển Dụng Nhân Sự ? 05 Điều Bạn Cần Biết
Sự thành công của doanh nghiệp bạn phụ thuộc rất lớn vào đội ngũ nhân viên của bạn. Bạn không thể có mặt ở mọi nơi và tự hoàn thành mọi công việc. Nếu doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn sẽ cần sự hỗ trợ đắc lực từ những nhân viên. Tuyển dụng không tốt thì doanh nghiệp sẽ khó phát triển. Thay vì phát huy hết khả năng của bản thân, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để sửa chữa những điều họ làm sai. Đến khi bạn sa thải họ thì bạn đã bỏ lỡ 6 tháng cơ hội và tiền lương trả cho họ gây ra cho bạn một lỗ hổng tài chính.
Vì vậy chúng ta cần phải làm tốt công tác tuyển dụng, nhưng bằng cách nào? Dưới đây là 05 điều về việc tuyển dụng mà nhiều chủ doanh nghiệp cần phải biết.

1. Bạn cần một quy trình tuyển dụng

Có thể bạn nghĩ rằng “Tôi đối xử tốt với mọi người, tôi có quan hệ rộng,...Không cần phức tạp như vậy!”. Bạn gặp một vài người, “cảm thấy ổn” và rồi bạn tuyển họ vào công ty. Họ sẽ làm gì? Bạn trả lương cho họ như thế nào? Bạn đánh giá hiệu quả của họ ra sao? Cách tuyển dụng theo cảm tính này không phải là cách tốt nhất và cuối cùng sẽ luôn tiêu tốn nhiều chi phí của bạn hơn. Điều bạn cần là một quy trình tuyển dụng bắt đầu với phần Mô tả công việc và kết thúc bằng một Tài liệu hướng dẫn phỏng vấn.

2. Bạn không thể rút ngắn quy trình

Tôi biết bạn cần một nhân viên ngay bây giờ. Nhưng thật không may rằng bạn sẽ phải mất 8-12 tuần để làm một quy trình tuyển dụng. Tôi đã thử rất nhiều cách để đẩy nhanh quá trình này và sự thật là tất cả những việc tôi cố gắng đều không thành công!  Bởi lẽ không chỉ có bạn cần thời gian để biết mình cần gì mà ứng viên cũng cần thời gian để phản hồi tin tuyển dụng của bạn. Bạn cũng cần thời gian làm quen với các ứng viên để đảm bảo rằng họ là một sự lựa chọn phù hợp và các ứng viên cần thời gian để chắc chắn rằng bạn cũng như doanh nghiệp của bạn phù hợp với họ.

3.  Bạn cần chọn ứng viên tốt nhất

Có một cách để rút ngắn quá trình này, đó là lọc hồ sơ và phỏng vấn một vài ứng cử viên. Cách này dường như mang lại hiệu quả. Tôi biết một vài ứng viên sáng giá, tôi gọi cho họ tôi thuê được một nhân viên phù hợp. Đương nhiên điều này xảy ra nếu bạn may mắn và bạn biết họ phù hợp với công việc. Nhưng theo thông kê, số lượng ứng viên càng lớn thì khả năng tìm được người phù hợp càng cao. Bạn thử nghĩ xem nếu bạn chọn 1 quả táo từ một giỏ có 3 quả táo còn tôi chọn 1 quả táo từ một giỏ với 100 quả táo thì giữa tôi và bạn ai là người sẽ có khả năng có được quả táo tốt nhất?

4. Bạn sẽ mắc sai lầm

Chúng ta thường mắc phải một số sai lầm khi lần đầu tiên tuyển dụng nhân viên cho doanh nghiệp. Tất cả chúng ta đều: tuyển dụng quá nhanh, lựa chọn quá nhiều người giống mình, bị ấn tượng mạnh bởi một ứng cử viên tốt và đã kết thúc quá trình tuyển dụng với một kết quả không mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Tất cả chúng ta đã từng làm điều đó, và một số người trong chúng ta vẫn tiếp tục mắc những sai lầm đó. Cách tốt nhất để tránh rơi vào những “cái bẫy” như vậy là yêu cầu sự giúp đỡ. Tìm một ai đó đã làm điều này trước đó và yêu cầu họ giúp đỡ. Chúng ta đều có những điểm mù khi nói đến việc tuyển dụng. Có thêm một đôi mắt sẽ giúp bạn nhìn nhận mọi việc rõ ràng hơn.

5. Tuyển dụng tốt sẽ giúp doanh nghiệp bạn phát triển

Khi bạn có một đội ngũ vững chắc, điều đó tạo lên một sự khác biệt tuyệt vời trong việc kinh doanh của bạn. Một đội ngũ vững vàng có thể mang đến cho bạn rất nhiều sự tự tin. Bạn biết rằng họ có thể xử lý mọi thách thức mà khách hàng ném vào doanh nghiệp của bạn. Bạn không lo lắng về việc bán một dự án mới hay bỏ ra 4 ngày cuối tuần tiếp theo trong văn phòng, nhóm của bạn có thể xử lý nó. Với một đội ngũ vững chắc, bạn có thể bắt đầu cung cấp một dịch vụ mà thậm chí bạn chưa tìm ra cách để cung cấp, vì họ sẽ làm điều đó!
Vì vậy, chúng ta sẽ cùng bàn luận về từng bước trong quá trình tuyển dụng. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết từ những chuyên gia và họ có thể hỗ trợ bạn tìm thấy những nhân viên hàng đầu giúp doanh nghiệp bạn thành công!
Nguồn: https://www.enmast.com