Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả

1. Quản lý thời gian bằng cách lên danh sách

Bạn cần lên danh sách các việc cần làm và đặt Nhắc nhở trên điện thoại hoặc trên máy tính. Danh sách công việc thực sự là cần thiết và hữu ích. Quan trọng là danh sách của bạn phải là những việc bạn có thể làm được. Chẳng ai muốn một danh sách dài với 30 đầu mục phải làm và đến cuối ngày thì còn 20 đầu việc chưa giải quyết xong. Hãy đặt thứ tự ưu tiên cho các nhu cầu của bạn và của người khác một cách hợp lý rồi lên kế hoạch theo đó. Bạn cũng nên lập 03 danh sách dành cho cá nhân, việc nhà và việc cơ quan.

2. Quản lý thời gian bằng cách tự đặt deadline

Hãy đặt deadline cho bản thân và luôn cố gắng hoàn thành đúng kế hoạch. Đặt deadline một vài ngày trước thời hạn mà nhiệm vụ bắt buộc phải hoàn thành để đề phòng có việc đột xuất.

3. Quản lý thời gian bằng cách không làm quá nhiều việc cùng lúc

Làm quá nhiều việc cùng lúc khiến nhiều người nghĩ mình tháo vát, nhưng thực tế thì đây không phải là cách hiệu quả và năng suất nhất. Bạn nên nhớ rằng trí não chúng ta làm việc tốt nhất khi chúng ta thực sự tập trung vào một việc mà thôi.

4. Quản lý thời gian bằng cách giao nhiệm vụ

Những người suy nghĩ đến vấn đề này thường nảy sinh lo lắng. Sự thật là dù chúng ta giỏi thì chúng ta cũng không thể làm tất cả mọi việc. Đôi khi chúng ta phải làm nhiều hơn khả năng của bản thân. Giao phó không phải là sự yếu đuối mà là sự thông minh. Tìm người đáng tin cậy và có khả năng để giao nhiệm vụ sẽ giúp bạn giảm stress và làm việc hiệu quả hơn.

5. Quản lý thời gian bằng cách tận dụng thời gian chết

Để tận dụng thời gian chết, bạn cần phải biết cân đối thời gian. Sử dụng tất cả thời gian chết của bạn để lên kế hoạch là sai lầm và dẫn đến stress. Tuy nhiên, nếu bạn tìm cho mình một chỗ ngồi thư giãn vào buổi sáng sớm, điều này sẽ giúp bạn có thêm thời gian để bắt đầu lên kế hoạch cho một ngày. Nếu bạn đang ngồi chờ trong phòng chờ của bệnh viện, bạn có thể dùng thời gian đó để viết danh sách thực phẩm. Nếu bạn có những cơ hội như vậy, hãy tận dụng nó, nhưng hãy nhớ sử dụng nó cho mục đích giải lao khi cần.

6. Quản lý thời gian tốt? hãy tự thưởng cho bản thân mình

Khi bạn hoàn thành một nhiệm vụ nào đó, hãy tự thưởng cho bản thân mình! Bạn sẽ có thêm động lực. Quan trọng nhất là giữ được niềm vui trong công việc. Kỹ năng quản lý thời gian là một phần thiết yếu của cuộc sống giúp cho mỗi ngày của bạn trở nên dễ dàng hơn một chút. Hãy tìm công việc phù hợp với bạn và theo đuổi nó.
Nguồn: http://psychcentral.com/lib/6-tips-to-improve-your-time-management-skills/