Tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) gặp trục trặc trên nhánh S1 nối từ Việt Nam đi Hong Kong khiến toàn bộ lưu lượng đường truyền qua hướng cáp này đã bị mất. Nhiều đơn vị khai thác bị giảm đáng kể băng thông đi quốc tế, cụ thể VNPT mất 1.140 Gb/giây, FPT mất 550 Gb/giây và Viettel mất 370 Gb/giây. Sự cố này khiến khách hàng sử dụng Bitrix24 phiên bản Cloud gặp khó khăn trong việc truy cập và sử dụng phần mềm do máy chủ Bitrix24 Cloud đặt tại Mỹ.

Cáp quang biển AAG sẽ được sửa từ 17/4 và dự kiến xong vào 21/4. Trong thời gian đó, để có thể làm giảm hiện tượng chậm, lag khi truy cập vào Bitrix24 Cloud, quý khách có thể lựa chọn nhiều hình thức khắc phục. Trong các cách hiệu quả, L.E.T đề xuất sử dụng Opera với tính năng cho phép VPN để truy cập vào Bitrix24 Cloud. Cụ thể như sau:

Bước 1: Tải trình duyệt Opera tại đây

Bước 2: Sau khi đã cài đặt hoàn tất bấm vào biểu tượng Oprea ở góc trái trình duyệt

 

Bước 3: Chọn Settings

 

Bước 4: Trong khung tìm kiếm Search settings... nhập VPN

 

Bước 5: Chọn Enable VPN để kích hoạt tính năng VPN của trình duyệt

Bước 6: Truy cập vào một trang web bất kỳ, bạn thấy ký hiệu VPN màu xanh (hoặc màu cam) ở trên thanh địa chỉ là VPN đã kích hoạt