Bảo Mật Thông Tin Khách Hàng
Đối với ngành bán lẻ, quy tắc về tương tác với khách hàng đã thay đổi. Khách hàng có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào bằng nhiều phương tiện khác nhau – điện thoại, máy tính bảng,….Tuy nhiên, khả năng kết nối và tương tác với khách hàng tuyệt vời này lại dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn. Khách hàng thường không chú ý rằng khi họ nhập dữ liệu, thông tin của họ được đưa lên mạng và có thể bị ăn cắp. Dù khách hàng có nhận ra hay không thì nguy cơ bị ăn cắp thông tin luôn rình rập.
Vấn đề an ninh tiêu tốn của chính phủ, người tiêu dùng và các nhà bán lẻ hàng tỷ đô la. Các nhà bán lẻ có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu khách hàng. Nếu bạn duy trì cảnh giác, bạn sẽ không những được bảo vệ khỏi việc bị ăn cắp thông tin mà còn giúp bạn đạt doanh số
Dưới đây là một số bước bạn cần tuân thủ để đảm bảo việc kinh doanh của bạn và dữ liệu khách hành của bạn được an toàn:

Bảo mật thông tin chủ thẻ

Hãy thiết lập và sử dụng các quy tắc, quy trình chặt chẽ cho các hoạt động và các quy trình kỹ thuật như mã hóa dữ liệu. Hãy yêu cầu thiết lập lại mật khẩu thường xuyên.

Kiểm tra độ an toàn

Hãy thử ăn cắp dữ liệu thông tin khách hàng bằng mọi cách có thể và tạo một vòng kiểm soát chặt chẽ hơn. Hãy sử dụng các công cụ kiểm tra và sửa chữa lại các lỗ hổng thông tin để đảm bảo thông tin của khách hàng luôn được an toàn và bảo mật.

Trao đổi với khách hàng

Hãy trao đổi thường xuyên với khách hàng của bạn. Đôi khi các biện pháp bảo mật online quá rắc rối, vậy nên bạn hãy dành thời gian hướng dẫn và giải thích cho khách hàng để họ tin rằng thông tin của họ luôn được an toàn.
Những sự cố về xâm phạm dữ liệu ngày càng nhiều. Bảo mật không chỉ diễn ra trong ​​6 tháng hay 12 tháng - đó là một phần của sự đổi mới và sự phát triển liên tục trong thương mại. Bạn phát minh ra một cái khóa thì ngay lập tức có tên trộm nào đó đã đang tìm cách phá cái khóa đó.
Nguồn: http://www.forbes.com/sites/ciocentral/2011/08/24/securing-customer-data-the-right-thing-is-the-smart-thing/