5 Cách Cực Hiệu Quả Giúp Doanh Nghiệp Có Được Khách Hàng Mới

1. Biết ai là khách hàng lý tưởng của bạn

Bạn không thể tìm kiếm khách hàng nếu bạn không chắc chắn về những điều bạn cần. Hãy dành thời gian để nghiên cứu, xác định đầy đủ thông tin về những đặc điểm chung của nhóm khách hàng lý tưởng.
Hãy bắt đầu bằng một vấn đề cụ thể của một cá nhân. Từ vấn đề cụ thể đó, bạn sẽ xác định được họ đang ở giai đoạn nào của cuộc đời hay công việc kinh doanh của họ đang phát triển đến đâu. Và rồi bạn hãy nghĩ đến những câu hỏi mà có thể họ đang trăn trở, những vấn đề mà họ đang phải giải quyết.
Đối với các doanh nghiệp hiện có, điều này có nghĩa là nhìn vào tất cả các khách hàng trước đây và tìm ra điểm chung giữa những người bạn muốn làm việc cùng một lần nữa.

2. Hỏi khách hàng hiện tại của bạn

Hơn ai hết, những người đã làm việc với bạn trước đây luôn hiểu được những giá trị mà bạn mang đến.
Đó là cơ hội hoàn hảo để bạn tiếp cận và hỏi " Bạn có biết ai khác đang gặp phải vấn đề tương tự vấn đề tôi đã giải quyết giúp bạn?” hoặc “ Bạn có cần trợ giúp bất cứ điều gì khác hay không?”.
Hãy hỏi những câu hỏi đó ngay sau khi bạn bắt đầu làm khách hàng của bạn hài lòng và đáp ứng được những kỳ vọng của họ vào doanh nghiệp bạn cũng như bạn không làm bất cứ điều gì khiến họ thất vọng. Đó chính là thời điểm hoàn hảo nhất để có được một tấm giấy giới thiệu đắt giá.

3. Hợp tác với một doanh nghiệp tương tự

Hợp tác với một doanh nghiệp tương tự nghĩa là hai bên đều có một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu nhau đến khách hàng chưa thực sự phù hợp với lĩnh vực của mình.
Bằng cách này, bạn có thêm một nguồn giải quyết các công việc còn tồn đọng và những cơ hội mà đối tác của bạn sẽ có thể đưa ra những đánh giá chuyên môn tốt hơn cho từng dự án cụ thể.
Nên nhớ: “Có đi có lại”.

4.  Tìm kiếm trên Linkedln

Sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao trên LinkedIn, bạn có thể tìm kiếm khách hàng lý tưởng bằng cách sử dụng thuật ngữ tìm kiếm mà khách hàng của bạn sẽ sử dụng - điều họ muốn viết về bản thân mình. Bạn cũng có thể tìm được khách hàng tiềm năng dựa trên vị trí địa lý,các mức độ kết nối đến bạn, kết nối chung,...
Nếu bạn có thể tìm thấy các khách hàng tiềm năng của mình qua những liên kết chung, bạn sẽ tiết kiệm thời gian đi lại tìm kiếm những khách hàng mà có thể sẽ không làm việc được - và cũng có thể bạn sẽ được giới thiệu đến người khác nữa.

5. Tiếp cận khách hàng mới mỗi ngày

Tiếp cận khách hàng mới là một điều bạn phải làm thường xuyên. Bạn không thể xao nhãng ngay cả khi bạn quá bận rộn. Không có kết nối kinh doanh nghĩa là bạn đang bắt đầu từ con số 0 - và doanh nghiệp của bạn sẽ không tránh khỏi phá sản.
Hãy lên lịch tiếp cận khách hàng mỗi ngày. Cứ làm đi. Hãy tạo ra một thói quen.

6. Và cách tốt nhất để có được khách hàng mới: Làm việc chăm chỉ

Để có thêm khách hàng, không gì tốt hơn là chăm chỉ - bạn phải kiên trì theo đuổi khách hàng nếu bạn muốn những mối làm ăn của mình được mở rộng.
Nếu bạn có thể làm được điều đó, bạn sẽ không bao giơ phải mất ngủ vì những vấn đề xung quanh doanh nghiệp.
Nguồn: https://www.enmast.com