Tăng giá
Cuối năm là thời điểm thuận lợi để tăng giá bởi với khách hàng, đây là điều hợp lý cho những ngày này. Tuy nhiên, hãy tăng giá một cách hợp lý để bạn không bị mất khách sau đó. Sau đây là một số lưu ý khi bạn muốn tăng giá cuối năm:
-Thông báo trước cho khách hàng, bởi lẽ không ai muốn bị bất ngờ trước việc tăng giá, đặc biệt là những khách hàng có ngân sách eo hẹp.
-Giải thích lý do vì sao bạn tăng giá bằng cách minh họa sự thay đổi nào đó trong khối lượng công việc hay những nhu cầu điều chỉnh chi phí bình thường.
-Nêu giá trị của bạn, nhắc khách hàng nhớ những kết quả tốt mà bạn đã làm được để họ biết chính xác lý do tại sao bạn xứng đáng được nhiều tiền hơn.
Xác định lại khách hàng tiềm năng
Việc kinh doanh luôn biến đổi và bạn phải luôn luôn sẵn sàng để phục vụ khách hàng của mình bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, chúng ta quá bận rộn với các chi tiết của công việc bán hàng hàng ngày mà quên nghĩ đến bức tranh lớn hơn về chiến lược bán hàng. Hãy dành thời gian để nghĩ đến khách hàng tiềm năng và suy nghĩ về những điều sau:
-Họ thường dành thời gian online hay offline?
-Vấn đề của họ là gì? Bạn có giải pháp gì?
-Họ muốn nhận thông tin của bạn từ đâu (email? Điện thoại? Mạng xã hội?)
-Làm thế nào để có thêm nhiều khách hàng tiềm năng như họ?
Hãy hoàn thành mục tiêu kinh doanh này để đảm bảo hướng đi đúng đắn cho năm sau của bạn.
Sa thải những nhân viên yếu kém
Những ngày lễ là thời điểm khó khăn để sa thải nhân viên, tuy nhiên, hãy nhớ rằng: đây không phải là quyết định cá nhân. Nếu bạn nghĩ đây là quyết định mang tính cá nhân thì bạn luôn có lý do để không quyết định sa thải: họ có sinh nhật, họ vừa kết hôn, bà của họ bị ốm,…Nếu họ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn và không cố gắng cải thiện, thì bạn cần phải sa thải họ, đó là việc làm đúng đắn. Hãy nhớ rằng bạn cần một cuộc họp ngắn và chắc chắn rằng bạn làm đúng luật. Thuê nhân sự kém tốn nhiều chi phí của bạn và bạn cần giải quyết điều này càng sớm càng tốt.
Xây dựng ngân sách
Không có ngân sách phù hợp thì bạn sẽ không thể có được quyết định kinh doanh đúng đắn. Bạn nghĩ lập ngân sách rất khó và bạn thấy nản, nhưng thực tế nó thực sự rất dễ dàng. Ngân sách là một trong những tài liệu căn bản giúp doanh nghiệp bạn phát triển mạnh mẽ hơn. Để bắt đầu, hãy thu thập các số liệu tài chính trong các năm qua và nghĩ về những gì bạn muốn trong năm sau. Các con số sẽ cho phép bạn hình dung rõ ràng hơn về những gì bạn sẽ thực hiện.
Giao nhiệm vụ
Bạn không muốn năm sau quá căng thẳng? Hãy học cách giao nhiệm vụ khi bạn làm việc muộn, bỏ lỡ các sự kiện của gia đình, sức khỏe không tốt. Tìm một nhóm làm việc tốt nhất và giao việc cho họ. Sẽ rất khó để chủ doanh nghiệp có thể thoải mái giao công việc mà họ vẫn tự làm cho một người khác, tuy nhiên hãy nghĩ đến bản thân bạn và công việc. Bạn cần trợ giúp từ nhân viên của mình.
Quan tâm khách hàng cũ
Hãy hỏi thăm và chúc mừng những khách hàng mà lâu rồi bạn chưa liên hệ lại. Một cuộc gọi điện thoại, một tấm bưu thiếp hay một email cũng đủ để kết nối bạn với khách hàng mà không hề mang nặng tính chào hàng. Hãy nhớ rằng họ hoàn toàn có khả năng mua lại hàng của bạn.
Ăn mừng
Kết thúc một năm là thời điểm bạn nhìn lại tất cả những gì bạn đã hoàn thành và chúc mừng bản thân cũng như nhân viên của bạn.
- Hãy tiệc tùng, vui chơi và tổ chức kỳ nghỉ dài ngày.
- Hãy đánh dấu các khách hàng tuyệt vời nhất và làm điều đặc biệt cho họ.
- Cuối cùng, hãy làm những gì bạn muốn.
Hãy chủ động chuẩn bị cho năm mới. Bắt đầu ngay từ bây giờ để bạn có nhiều thời gian hơn dành cho mục tiêu kinh doanh cuối năm của mình. Sau đó, năm mới của bạn sẽ là một năm tuyệt vời.
Nguồn: https://www.enmast.com/business-goals-last-end-of-year/