05 Lợi Ích Của “Đám Mây” Cho Doanh Nghiệp SME

Lợi ích 1: theo dõi nhiều dự án cùng một lúc

Nếu bạn muốn theo dõi nhiều dự án và đồng thời theo dõi chi tiêu hiện tại của mình, hoặc làm hóa đơn, phần mềm “đám mây” chuyên quản lý dự án có thể giúp bạn hoàn thành những việc làm này cùng một lúc. Một số chương trình còn có cả phần mềm tài chính mà bạn cần sử dụng để quản lý chi tiêu và khối lượng công việc một cách hiệu quả và liên tục cho nhiều dự án.

Lợi ích 2: quản lý tài liệu hiệu quả

Cho dù bạn có đang quản lý một hãng luật nhỏ hay một đại lý bán lẻ, bạn vẫn cần chia sẻ và giải quyết vô số loại giấy tờ. Bằng việc sử dụng các dịch vụ “đám mây”, bạn có thể lưu giữ và chia sẻ trong một khoảng không gian xác định, để mọi khách hàng và nhân viên có thể tiếp cận bất cứ khi nào cần thiết. Việc để chúng trong “đám mây” thay vì trên máy chủ, bạn đang hợp lý hóa liên lạc và đồng thời nâng cao năng suất.

Lợi ích 3: cho phép thảo luận ý tưởng một cách tiện lợi và phù hợp thời gian

Nếu bạn đang làm việc cũng những đội nhóm khác và bạn cần mở những buổi họp trực tuyến để thảo luận ý tưởng, một chương trình “đám mây” chuyên đảm nhận nhiệm vụ chia sẻ ý tưởng sẽ trở nên rất hiệu quả, giúp bạn chia sẻ thông tin bằng việc sử dụng bảng điều khiển điện tử.

Lợi ích 4: theo dõi báo cáo buôn bán một cách dễ dàng

Những doanh nghiệp nhỏ kinh doanh sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ trực tuyến chắc chắn có thể tận dụng lợi thế mà các chương trình “đám mây” về báo cáo buôn bán đem lại. Những chương trình này được thiết kế để theo dõi hoạt động buôn bán và đưa ra những dự báo cần thiết, đồng thời phục vụ việc chia sẻ dữ liệu kịp thời. Một số chương trình còn được trang bị tính năng có thể tuỳ chỉnh, giúp chủ doanh nghiệp xem lại dữ liệu nhanh chóng.

Lợi ích 5: tạo báo cáo về cơ sở dữ liệu một cách hiệu quả

Dù cho bạn có đang quản lý một công ty công nghệ nhỏ hay một chi nhánh dịch vụ tài chính, bạn chắc chắn phải làm việc với một cơ sở dữ liệu để tạo biểu đồ hoạt động và báo cáo dành cho việc lưu trữ. Bằng việc sử dụng “đám mây”, bạn có thể tiếp cận tài liệu, thông tin dễ dàng hơn, và ngay cả thiết lập hệ thống cho phép nhân viên của bạn truy cập vào.
(Theo Doanh Nhân Sài Gòn Online)